ชาถั่งเช่า

ชาเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่เป็นที่รู้จักและนิยมไปทั่วโลก โดยทั่วไปเรามีจำแนกชนิดของชาออกเป็น 6 ชนิดใหญ่ ๆ ได้แก่ ชาขาว ชาเหลือง ชาเขียว ชาอู่หลง ชาดำ และ ชาผู่เอ๋อ แต่ชนิดที่คนไทยคุ้นหน้าคุ้นตากันดีมีอยู่ 4 ชนิด คือ ชาขาว ชาเขียว ชาอู่หลง และชาดำ โดยที่ชาทุกชนิดผลิตจากต้นชาชนิดเดียวกัน เพียงแต่จะแตกต่างกันเที่ชนิดของใบที่เก็บและรายละเอียดในการแปรรูป  แต่มีชาอีกชนิดหนึ่งที่กำลังเป็นที่นิยมกันมากในหมู่คนรักสุขภาพ นั่นก็คือ ชาถั่งเช่า

ชาถั่งเช่า

ถั่งเช่าเป็นสมุนไพรหายาก มีราคาสูง แต่ก็มีคุณประโยชน์และสรรพคุณในด้านต่าง ๆ มากมายเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นสรรพคุณในด้านการบำรุงร่างกาย บำรุงหลอดเลือด แต่เนื่องจากบางคนอยากได้คุณค่าจากถั่งเช่า แต่ก็ไม่อยากทานเป็นอาหารเสริมรูปแบบแคปซูล  ปัจจุบันจึงมีการคิดค้นแปรรูปถั่งเช่าให้ออกมาในรูปแบบของ “ชาถั่งเช่า” ซึ่งได้จากการนำเอาดอกเห็ดถั่งเช่าที่อบแห้งสนิทแล้ว นำมาแพ็กใส่ซอง เวลาดื่มก็ใส่ดอกถั่งเช่าในน้ำร้อนสัก 2-3 ดอก รอให้น้ำกลายเป็นสีน้ำตาลอ่อน โดยสามารถเติมน้ำร้อนจนกว่าชาจะหมดสี  และดอกถั่งเช่าที่เหลือจากการชงชาก็สามารถรับประทานได้ด้วย  ซึ่งผลิตภัณฑ์แปรรูปจากถั่งเช่าชนิดนี้ น่าจะโดนใจคนที่ชอบดื่มชาหลาย ๆ คนแน่นอน เพราะนอกจากจะมีคุณค่าต่อร่างกายแล้ว ชาถั่งเช่ายังมีรสหวานอยู่ในตัวเล็กน้อย ทั้งยังช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ร่างกายได้ด้วย

ชาถั่งเช่า

ชาถั่งเช่ามีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไร

ชาถั่งเช่าสามารถบำรุงร่างกายได้ครอบคลุม องค์ประกอบทางเคมีที่สำคัญในถั่งเช่าที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ดังนี้

– กรดคอร์ไดเซปิก (Cordycepic acid)  ช่วยกระตุ้นกระบวนการ Metabolism ทำให้ร่างกายมีพลังแข็งแรงไม่เหนื่อยง่าย ช่วยชะลอภาวะเลือดออกในสมอง ลิ่มเลือด โรคหัวใจขาดเลือด และหอบหืด

–  สารคอร์ไดเซปิน (Cordycepin)  ในถั่งเช่า มีสรรพคุณช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนของเลือด  ต้านเชื้อแบคทีเรียก่อโรค  บำรุงและฟื้นฟูระบบการทำงานของไตและปอด ทั้งยังช่วยบรรเทาอากาไตอักเสบและนิ่วในไตได้อีกด้วย

– สารโพลีแซคคาไรด์ (Polysaccharides)  ช่วยยับยั้งการลุกลามของเซลล์มะเร็งและเนื้องอก ลดผลข้างเคียงจากการรักษามะเร็งด้วยยาเคมีบำบัด บรรเทาอาการแทรกซ้อน หรือป่วยซ้ำจากโรคเบาหวาน

           – สารไนตริกออกไซด์ (Nitric Oxide) ช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ เพิ่มจำนวนเชื้ออสุจิให้แข็งแรงมากขึ้น เหมาะกับผู้ชายที่มีลูกยาก เกิดอาการหลั่งเร็ว มีส่วนสำคัญกับสารสื่อประสาท Neurotransmitters ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต ทำให้ไปเลี้ยงอวัยวะส่วนปลาย เช่น แขน ขา สมอง ต่อมลูกหมาก หรืออวัยวะเพศ

สรรพคุณเยอะขนาดนี้ คอชาจะไม่ลองดื่มได้อย่างไรจริงไหมคะ ใครยังไม่เคยลอง แนะนำว่าให้ลองหามาชงดื่มดูสักแก้ว แต่แนะนำว่าต้องเลือกซื้อชาถั่งเช่าจากผู้ผลิตที่ได้มาตรฐาน มีการควบคุมการผลิตให้สะอาด ปลอดภัย และไรสารเคมีด้วยนะคะ เพราะไม่อย่างนั้นแล้ว แทนที่จะได้ประโยชน์จากชา อาจได้รับสารพิษมาจากสารเคมีแทนก็เป็นได้ค่ะ

เลือกขนาดบรรจุที่เหมาะกับคุณ และคนที่คุณรัก

Line Ads
โทรปรึกษา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

error: Content is protected !!