ภูมิแพ้
ภูมิแพ้

อาการไอ เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นไอจากหวัด ไอจากการเจอฝุ่นควัน หรือไอจากภูมิแพ้ และอาการไอที่น่าเป็นห่วงที่สุดก็คือ อาการไอจากภูมิแพ้นั่นเองค่ะ เพราะนั่นคืออาการที่สื่อถึงระบบภูมิคุ้มกันภายในของคุณ ว่ากำลังทำงานไม่ปกติ แล้วอาการไอแบบไหน ที่เป็นอาการไอจาก ภูมิแพ้ เรามีคำตอบมาให้ค่ะ

ลักษณะการไอจากภูมิแพ้ ลักษณะการไอจากภูมิแพ้จะเป็นการไอแบบแห้ง ๆ หรืออาจมีเสมหะร่วมด้วย สาเหตุเกิดจากสิ่งแปลกปลอม เช่นไรฝุ่นหรือเชื้อไวรัสจากไข้หวัดลงคอจนทำให้ระคายเคืองและไปกระตุ้นให้ร่างกายแสดงออกผ่านอาการไอและจะรุนแรงขึ้นในตอนกลางคืน ไอในลักษณะมีอะไรบางอย่างข้นเหนียวติดที่ลำคอรวมทั้งเกิดอาการคันยุบยิบที่ตา อีกทั้งจามเป็นระยะๆ ก็สามารถบอกได้เลยว่านี่คืออาการไอจากโรคภูมิแพ้แน่นอน

ถั่งเช่าช่วยบรรเทาอาการไอจากภูมิแพ้ได้อย่างไร ?

ถั่งเช่านอกจากช่วยปรับสมดุลของร่างกายแล้วยังเป็นยาลดการอักเสบตามธรรมชาติสามารถลดการอักเสบของเยื่อบุทางเดินหายใจ เยื่อบุผนังหลอดลม เยื่อบุโพรงจมูก ลดและบรรเทาอาการไอและคันคอจากอาการภูมิแพ้ บรรเทาภาวะหลอดลมตีบ ทำให้ผนังหลอดลมคลายตัว หายใจสะดวกขึ้นและยังมีฤทธิ์ในการขจัดเสมหะที่อุดกั้นทางเดินหายใจได้อีกด้วย จากกลไกดังกล่าวนี้ทำให้ผู้ป่วยโรคภูมิแพ้อากาศ และโรคหอบหืด มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

Woman catching cold

ถั่งเช่าช่วยรักษาภูมิแพ้ได้อย่างไร ?

สารเคมีในร่างกายที่ก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้ คือ  TH2 และ IgE (ปฏิกิริยาความไวต่อสารกระตุ้นการแพ้) ซึ่งมักทำงานมากผิดปกติ จนทำให้เกิดอาการ คัดจมูก คันจมูก มีน้ำมูก มีเสลด คันตา หลอดลมตีบ เกิดการอักเสบที่เนื้อเยื่อทางเดินหายใจ ตาบวม ปากบวม ผื่นคัน และอื่นๆ อีกมากมายซึ่งเป็นอาการแสดงของโรคภูมิแพ้และหอบหืด 

ในถั่งเช่ามีสรรพคุณที่โดดเด่นในการรักษาโรคภูมิแพ้ หอบหืด มีคุณสมบัติในการป้องกันการอักเสบของเนื้อเยื่อในระบบทางเดินหายใจ ป้องกันการตีบตัวของหลอดลม และที่สำคัญ คือ ทำให้ระบบภูมิคุ้มกัน และสารเคมีที่เกี่ยวข้องภายในร่างกายทำงานร่วมกันอย่างเป็นปกติ ไม่ทำงานเกินหน้าที่ของตัวเองจนก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้  

หากผู้ป่วยภูมิแพ้ได้รับประทานถั่งเช่าเป็นประจำ ก็จะช่วยปรับสมดุลระบบภูมิคุ้มกันต่างๆ ในร่างกายให้ทำงานเป็นปกติ ไม่ทำงานมากเกินไปจนเกิดโทษต่อร่างกาย นอกจากนี้ถั่งเช่ายังมีคุณประโยชน์ต่อร่างกายอีกมากมาย เช่น ช่วยป้องกันโรคต่างๆ ลดอาการอ่อนเพลีย ทำให้ร่างกายสดชื่น ชะลอความเสื่อมภายในร่างกาย ลดระดับไขมันและน้ำตาลในเลือด ต้านมะเร็งและลดผลข้างเคียงจากการรักษา มะเร็งด้วยรังสีได้อีกด้วย

อ้างอิงจาก :คุณประโยชน์ของถั่งเช่า , Cordyceps for Asthma and 7 Other Conditions

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

error: Content is protected !!