โรคไต
โรคไต

“ไต” เป็นอวัยหนึ่งที่สำคัญของร่างกาย หากไตใช้งานไม่ได้ ก็อาจทำให้เสียชีวิตได้ เพราะไต มีหน้าที่ในการกรองของเสียที่อยู่ในเลือดออกจากร่างกาย ออกมาในรูปแบบของปัสสาวะ และช่วยปรับสมดุลของน้ำในร่างกาย หากดื่มน้ำมากเกินไป ไตจะขับน้ำส่วนเกินออกจากร่างกาย ทำให้ปัสสาวะบ่อย และหากดื่มน้อยเกินไปร่างกายก็จะเก็บนำไว้ ทำให้ปัสสาวะน้อยลงและมีความเข้มข้นมากขึ้น

“โรคไต” เป็นโรคที่มีคนเป็นกันมากในปัจจุบัน และเป็นโรคที่มีอัตราการเสียชีวิตสูงมากเช่นกันสาเหตุหลักของ โรคไต นั้น มาจากภาวะที่ส่งผลต่อเนื่องมาจากภาวะอื่น เช่น เบาหวานความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง เป็นต้น

โดยหากตรวจพบโรคไตในระยะต้น ๆก็สามารถรักษาให้หายขาดได้ แต่หากตรวจพบในตอนที่เป็นโรคไตเรื้อรังแล้วนั้นจะไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้เลย การป้องกันโรคไตสามารถทำได้โดยลดการรับประทานอาหารที่มีโซเดียมสูง อาหารแช่แข็งหรืออาหารมีรสเค็มจัด รวมถึงการเสริมสมุนไพรอย่าง “ถั่งเช่า” ให้แก่ร่างกาย เนื่องจากในถั่งเช่านั้นมีสารออกฤทธิ์ช่วยบำรุงไตและป้องกันการอักเสบของไต นั่นก็คือสาร คอร์ไดเซปิน (Cordycepin)และสารคอร์ไดเซปเตอรอล (Cordycepsterol)

โดยได้มีการนำ “ถั่งเช่า” มาวิจัย โดยให้ผู้ป่วยโรคไตเรื้อรังรับประทานถั่งเช่าวันละ 3-5 กรัม พบว่าถั่งเช่าทำให้การทำงานของไตมีประสิทธิภาพมากขึ้น และเมื่อทานต่อเนื่องกันเป็นระยะเวลา 1 เดือน สามารถลดอาการแทรกซ้อนต่าง ๆ ที่เกิดจากภาวะไตวายได้ ได้แก่ ความดันโลหิต ลดระดับโปรตีนในปัสสาวะ ลดการเกิดภาวะโลหิตจาง เพื่อความต้านทานโรค  ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของไต ลดความเสียหายของไตที่เกิดจากสารพิษตกค้าง จึงช่วยลดความถี่ในการเข้ารับการฟอกไตได้

 

คอร์ดี้เมด

พิเศษกว่าแคปซูลถั่งเช่าทั่วไป!! เนื่องจาก ใน 1 แคปซูล ประกอบไปด้วยสารสกัดเห็ดถั่งเช่าถึง 450  มิลลิกรัม และอะเซโลรา เชอร์รี่ (Acerola Cherry) 50 มิลลิกรัม  ซึ่งวิตามินซีในอะเซโลรา เชอร์รี่จะช่วยเสริมฤทธิ์ให้ร่างกายดูดซึมสารโพลีแซกคาไรด์จากถั่งเช่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ทั้งยังเป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระ มีโปรตีนและแร่ธาตุสูงโดยเฉพาะ เหล็ก ฟอสฟอรัส แคลเซียม และมีสาร Trans-beta-carotene สามารถเสริมภูมิต้านทานของร่างกายได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

error: Content is protected !!